top of page

[Chi tiết] cách chế biến Đông trùng hạ thảo hầm gà ác

Updated: Oct 5, 2021

Đông trùng hạ thảo hầm gà ác là món ăn tốt cho sức khỏe, có công dụng cao trong việc cải thiện cơ thể. Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu tốt cho sức khỏe, chứa hàm lượng dưỡng chất vô cùng cao. Gà ác là thực phẩm bồi bổ cơ thể hiệu quả, chứa nhiều chất. Vậy món ăn món này được tiến hành chế biến như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


Công dụng của đông trùng hạ thảo hầm gà ác

Giúp tăng cường hệ miễn dịch: Các chất dinh dưỡng cũng như hoạt chất có trong đông trùng hạ thảo có khả năng hỗ trợ nâng cao hoạt động của hệ miễn dịch, đem lại cho người dùng một cơ thể khỏe khoắn. Người dùng sẽ không còn cần phải lo đến vấn đề bị các loại virus, vi khuẩn cũng như các mầm bệnh tấn công.

Giúp tăng cường sinh lý: Đây là món ăn vô cùng bổ dưỡng, rất phù hợp cho những người gặp vấn đề về sinh lý, đặc biệt là nam giới gặp phải vấn đề về cương dương,... Sử dụng món ăn này, người dùng có thể cải thiện chất lượng "cuộc yêu" của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Giúp phòng chống bệnh ung thư: Bệnh ung thư là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, không chừa bất cứ ai. Nếu như biết cách sử dụng đông trùng hạ thảo từ sớm đùng liều lượng, đúng cách thì sẽ tránh được sinh sôi và phát triển của các tế bào ung thư, đem lại một cơ thể khỏe mạnh.

Giúp bồi bổ cơ thể sau khi ốm dậy: Một món ăn bổ dưỡng như gà ác hầm đông trùng hạ thảo sẽ có khả năng cung cấp lượng dưỡng chất lớn cho người vừa ốm dậy, trả lại cơ thể khỏe mạnh như ban đầu cho người dùng.

Giúp cải thiện hoạt động hệ tuần hoàn: Sử dụng đông trùng hạ thảo hầm gà ác giúp cơ thể bổ sung được nhiều máu hơn, tim hoạt động được ổn định hơn và có thể tránh được các nguy cơ liên quan đến tim mạch.

Giúp làm đẹp: Món ăn này còn có khả năng rất cao trong việc chống lại quá trình lão hóa, giảm sắc tố xấu trong da, giúp cho da trở nên mịn màng và căng bón hơn, từ đó người dùng sẽ trở nên tự tin hơn khi tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, gian thương trục lợi để đảm bảo mua được hàng thật, bạn có thể tìm hiểu thêm: Cách phân biệt đông trùng hạ thảo thật và giả tránh bị GIAN THƯƠNG lừa đảo


Đông trùng hạ thảo hầm gà ác là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng


Hướng dẫn chế biến món đông trùng hạ thảo hầm gà ác

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 con gà ác (mỗi con tầm 0,5kg)

  • 5g - 10g đông trùng hạ thảo khô hoặc 20g - 25g nấm đông trùng hạ thảo tươi.

  • 20g nhân sâm tươi hoặc có thể dùng bạch sâm/hồng sâm khô.

  • 5 - 7 quả táo đỏ Hàn Quốc

  • 7 - 8 hạt dẻ tươi

  • Các nguyên liệu, gia vị như: Gừng, tỏi, mì chính, nước mắm, hạt nêm,...

Các bước tiến hành:

B1: Cho đông trùng hạ thảo vào rửa sạch, ngâm với nước ấm rồi vớt ra (nếu là đông trùng ở dạng nguyên sinh khối thì phải dùng dao cắt bỏ phần chân đi, chỉ lấy phần thân nấm). Nhân sâm đem rửa sạch.

B2: Làm sạch lông gà, loại bỏ nội tạng và dùng nước rửa sạch, có thể sử dụng muối trắng sát lên để cho gà không bị hôi và tanh.

B3: Đem táo đỏ đi rửa sạch, gừng đem cạo vỏ và thái thành từng lát mỏng, tỏi bóc vỏ và để nguyên củ.

B4: Cho một nửa các nguyên liệu (trừ đông trùng hạ thảo) vào bụng của gà, sau đó khẩu kín lại, một nửa còn lại cho ra phần bên ngoài để hầm cho ngọt và thơm nước.

B5: Đun to lửa, đến khi thấy bọt thì vớt hết ra, gà gần chín thì cho đông trùng hạ thảo vào, tiếp tục đun trong vòng 45 phút. Gà chín sẽ mềm, dùng đũa có thể dễ dàng xé thịt ra, không còn mùi tanh mà thơm mùi đông trùng hạ thảo và nhân sâm. Gà ác hầm đông trùng hạ thảo là một món ăn bổ dưỡng có thể sử dụng thường xuyên để tăng cường sức khỏe.




Đông trùng hạ thảo hầm gá ác là món ăn đơn giản, dễ làm


Đối tượng sử dụng, liều lượng và lưu ý khi sử dụng

  • Đối tượng sử dụng: Những người có cơ thể suy nhược do làm việc quá sức, thường xuyên lo âu, suy nghĩ dẫn đến lao lực, người lớn tuổi hay người vừa ốm dậy đều có thể sử dụng món ăn này để bồi bổ cơ thể, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe kém.

  • Liều lượng sử dụng: Đông trùng hạ thảo là món ăn bổ dưỡng, tuy nhiên nếu như sử dụng không thường xuyên, đúng liều lượng thì sẽ không có được hiệu quả cao. Để món ăn phát huy được hết tác dụng, người dùng nên sử dụng khoảng 1 - 2 tuần 1 lần trong vòng vài tháng. Khi chế biến cũng có thể cho thêm một số vị thuốc Bắc khác như linh chi, kỷ tử,... để tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho món ăn.

  • Lưu ý khi sử dụng: Người dùng không nên sử dụng món ăn này quá nhiều lần, có thể dẫn tới đại bổ, chỉ nên sử dụng ở tần suất vừa phải. Ngoài ra, không nên cho trẻ em quá nhỏ sử dụng món ăn này, đặc biệt là trẻ em dưới 13 tuổi, có thể sẽ gây ra tác dụng phụ.



Sử dụng đông trùng hạ thảo hầm gà ác đúng liều lượng để có được hiệu quả cao


Trên đây là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được về cách chế biến đông trùng hạ thảo hầm gà ác. Mong rằng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu như còn có bất kỳ thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình. Onplaza xin "Giới thiệu top 5 địa chỉ mua đông trùng hạ thảo uy tín" nhất hiện nay


Để viết được bài viết này chi tiết và đẩy đủ các các sử dụng chúng tôn Onplaza.vn có lấy thông tin tại tài liệu về đông trùng hạ thảo, bạn có thể xem thêm tại link https://drive.google.com/drive/folders/1CbkFpuc3uEMZQRgGdhxK0ncoI9fLym1q


Các bài viết của On-plaza chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Bài viết tham khảo ý kiến của Thầy thuốc - Lương y: ​ Trần Quốc Bình


Post: Blog2 Post
bottom of page