top of page

Quà tặng sức khỏe cho bà bầu phụ nữ có thai đúng chuẩn

Bạn thân hoặc người nhà đang sắp sinh và bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì để làm quà tặng bà bầu. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết Onplaza chia sẻ dưới đây để cùng xem nên lựa chọn mua món quà tặng thiết thực và ý nghĩa nhất nhé.


Ý nghĩa tặng quà cho bà bầu


Phụ nữ khi mang thai thường rất nhạy cảm và dễ bị thay đổi tâm lý hơn so với những người bình thường. Họ trở nên khó tính, cáu gắt với cả những chuyện nhỏ. Chính vì vậy, phụ nữ mang thai rất cần được chia sẻ cũng như nhận được sự quan tâm từ bạn bè hoặc người thân. Do đó, những món quà tặng bà bầu ý nghĩa là điều rất cần thiết, sẽ giúp cho họ thêm phấn chấn và vui vẻ hơn.



Món quà ý nghĩa tặng cho bà bầu giúp tạo niêm vui, giảm phiền lo


Mặt khác những món quà này cũng sẽ giúp mối quan hệ của các bạn thêm gắn bó tốt đẹp. Vì thế bạn hãy lựa chọn những món quà tặng cho phụ nữ mang thai thật thiết thực để cho họ cảm thấy hạnh phúc và ấm lòng hơn. Những món quà ý nghĩa này chắc chắn sẽ là nguồn động lực to lớn để tiếp thêm sức mạnh cho các mẹ bầu đấy nhé.



Lựa món quà chú ý đến giai đoạn bà bầu


Ở mỗi một giai đoạn bà bầu chúng ta sẽ có những gợi ý quà tặng khác nhau. Cụ thể như:


Quà tặng thai kỳ


Ở giai đoạn này bà bầu sẽ phải đối mặt với nhiều thay đổi của cơ thể như bị ốm nghén, bị rạn da, nám da, thèm nhiều đồ ăn vặt,... Để giúp mẹ bầu vượt qua được giai đoạn này, bạn có thể lựa chọn những món quà tặng như kẹo bạc hà, viên ngậm gừng, thuốc cho người ốm nghén, kem trị rạn da, nước thơm, đồ ăn mà cô ấy thích…


Quà tặng cho bà bầu sắp sinh ở bệnh viện


Đây là món quà cực kỳ có ý nghĩa đấy nhé. Trong khoảnh khắc quan trọng ấy, hãy mang đến cho họ một giỏ quà với nhiều món đồ dùng cần thiết cho một bà bầu sắp sinh như chai khử trùng tay, kem dưỡng ẩm toàn thân cho da bị mất nước, dầu gội, dầu xả, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, một vài món ăn nhẹ mà bà bầu thích ăn, như bánh quy, phô mai, hạt trái cây, sô-cô-la... Bảo đảm khi nhận được những món quà này, các bà bầu sẽ vô cùng xúc động cho xem.


Quà tặng bà bầu sau khi sinh



Bà bầu thường gặp các vấn đề tâm sinh lý thay đổi, tặng quà động viên giúp bà bầu vui vẻ hơn

Nếu bạn không kịp tặng cho họ vào thời kỳ mang thai thì dịp sau sinh cũng là thời điểm thích hợp để tặng quà đấy nhé. Phụ nữ mới sinh sẽ có rất nhiều thay đồi như khó ngủ, đau nhức cơ thể, tăng cân… Vậy thì bạn có thể tặng cho họ một món quà để giúp cô ấy lấy lại tinh thần cũng như vóc dáng sau khi sinh như sách dạy chăm sóc bé, hay kem dưỡng da toàn thân, muối tắm, thực phẩm giảm cân,…


Quà tặng cho em bé


Bên cạnh quà tặng cho bà bầu bạn có thể tặng quà cho em bé. Quà tặng cho em bé rất phong phú và đa dạng. Bạn có thể chọn mua những đồ dùng thiết thực như quần áo đẹp, tất, bao tay, mũ hoặc lắc tay bạc. Ngoài ra, sữa, bột trẻ em, tã, khăn, ghế rung - ghế nhún cho bé… cũng là những đồ dùng cần thiết và hợp lý để làm quà tặng cho bé.


Gợi ý các món quà cho bà bầu


Bạn đừng quá lo lắng trong việc chọn mua quà tặng bà bầu bởi luôn có rất nhiều gợi ý thú vị như sau:


Mua sách làm quà tặng cho bà bầu


Với những người mới lần đầu làm mẹ sẽ còn nhiều bỡ ngỡ, vì thế những cuốn sách dạy làm mẹ, cuốn sách dạy công thức nấu ăn cho trẻ hay những cuốn cẩm nang chăm sóc trẻ sơ sinh,... hoặc thậm chí là những cuốn truyện tranh thiếu nhi sẽ là món quà mà những mẹ bầu này cần dùng tới. Chính vì vậy bạn chớ nên bỏ qua những cuốn sách hay ho này nhé.


Các sản phẩm về sức khỏe như yến, nhân sâm

Trong thời kỳ đầu mang thai, sức đề kháng trong cơ thể bà bầu sẽ bị suy giảm, dễ bị cảm lạnh, nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh khác. Do đó, phụ nữ mang thai có thể cải thiện khả năng miễn dịch của mình bằng cách sử dụng một số chất bổ sung được xem món quà tặng sức khỏe vô cùng ý nghĩa như nhân sâm, nước yến để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Những sản phẩm này đều góp phần thúc đẩy lưu thông máu, hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch và tăng cường sự phát triển của thai nhi.



Tổ yến chưng hạt sen bổ dưỡng giúp bồi bổ sức khỏe cho bà bầu



Có thể sử dụng nước ép hồng sâm giúp tăng thể trạng cho các mẹ



Váy bầu cũng là quà tặng cho phụ nữ mang thai ý nghĩa


Khi mang thai và cả sau sinh, bà bầu sẽ phải vứt bỏ hết những bộ đầm sang chảnh hay những chiếc váy body mà thay vào đó là những bộ váy áo rộng, thoải mái để giúp mẹ bầu dễ di chuyển và hoạt động hơn. Mặc dù vậy quần áo của bà bầu cũng cần phải hợp thời trang và đẹp mắt đấy nhé. Chính vì vậy, bạn hãy lựa chọn họ chọn những bộ quần áo hay những chiếc váy cho bà bầu thật xinh để khiến tâm lý của cô ấy được thoải mái, tự tin hơn.



Tặng gối ngủ, thiết bị thư giãn cho bà bầu


Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua gì làm quà tặng cho phụ nữ mang thai thì gối ngủ hoặc gối ôm là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Trong suốt thời gian mang thai, mẹ bầu luôn gặp phải các triệu chứng như đau lưng, đau vai gáy, mỏi bụng, chân tay tê nhức,... Khi bụng càng lớn thì cảm giác đau mỏi sẽ ngày càng tăng lên.


Đó cũng là lý do vì sao các loại gối ngủ hoặc gối ôm lại được rất nhiều mẹ bầu lựa chọn để giúp làm giảm bớt cảm giác đau mỏi lúc mang thai. Hơn nữa, loại gối này còn rất tiện dụng, có thể dùng được cho cả lúc thai kỳ lẫn sau sinh.


Mua thực phẩm, vitamin làm quà tặng cho bà bầu sắp sinh


Những loại thực phẩm dinh dưỡng hoặc vitamin cũng là một món quà tặng bà bầu rất thiết thực mà bạn nên lưu ý. Phụ nữ mang thai và sau sinh cũng đều cần bổ sung nhiều dinh dưỡng và năng lượng, thế nhưng chế độ ăn uống của họ lại vô cùng nghiêm ngặt và không được tùy tiện. Do đó việc lựa chọn những sản phẩm như vitamin sẽ là lựa chọn thích hợp, vừa dễ sử dụng lại an toàn, cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.


Trên đây là những gợi ý của ONPLAZA về quà tặng bà bầu mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm được nhiều lựa chọn hơn trong việc chọn quà tặng cho phụ nữ mang thai và sau sinh.


Bạn đang có ý định đi thăm ông bà, bố mẹ chưa biết mua món quà gì để tặng, tham khảo bài viết sau: Quà biếu tặng ông bà, người cao tuổi nhất định phải biết

6 views0 comments
Post: Blog2 Post
bottom of page