top of page

Bật mí cách làm tổ yến chưng đường phèn hạt sen thơm ngon

Updated: Oct 13, 2021

Tổ yến là sơn hào hải vị đắt giá, bổ dưỡng mà không phải ai cũng có điều kiện để dùng. Vì thế để không lãng phí và phát huy tối đa công dụng bồi bổ sức khỏe, tổ yến được chế biến thành nhiều món ăn hương vị thơm ngon đẹp mắt, dễ chế biến, dễ thưởng thức, một trong số đó là tổ yến chưng hạt sen. Cách chưng tổ yến hạt sen đơn giản mà chuẩn nhất sẽ được bật mí ngay bài viết dưới đây.



Cách chưng tổ yến với hạt sen


Cách chưng tổ yến với hạt sen cực kì đơn giản ai cũng có thể làm được. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách chưng tổ yến hạt sen đảm bảo dưỡng chất, hương vị thơm ngon nhất.


Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu chế biến tổ yến chưng hạt sen


Để nấu tổ yến chưng đường phèn hạt sen cho 3 người ăn, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Nếu nấu nhiều hơn thì các bạn cũng cần chú ý tỉ lệ nguyên liệu trên.


Bước 2: Sơ chế nguyên liệu đã chuẩn bị


Tổ yến ngâm trong nước khoảng 20-30 phút cho mềm. Hạt sen nếu là hạt tươi bóc vỏ bỏ nhân, còn hạt sen khô thì chỉ cần ngâm trong nước.


Bước 3: Chưng tổ yến với hạt sen


Đầu tiên chuẩn bị nồi chưng, đổ nước vừa đủ vào nồi. Đổ hạt sen vào bát sứ to, rồi đặt bát hạt sen vào nồi căn chỉnh lượng nước chỉ ngập đến 2/3 bát.


Vì hạt sen lâu chín hơn nên chưng cách thủy hạt sen trước khoảng 20 phút. Sau khi hạt sen đã chín mềm, thêm tổ yến, đường phèn và nước lọc vào bát tiếp tục chưng 25 phút rồi tắt bếp, chín mềm rồi thì cho thêm vài lát gừng mỏng.


Món ăn tổ yến chưng hạt sen


Món tổ yến chưng hạt sen đã hoàn thành các bạn chỉ việc múc ra bát thương thức, ăn khi nóng hay nguội đều đảm bảo dưỡng chất và hương vị thơm ngon.


Tác dụng món tổ yến chưng đường phèn hạt sen


Tổ yến và hạt sen đều là 2 thực phẩm dưỡng chất đại bổ cho sức khỏe, khi kết hợp với nhau tạo nên món tổ yến chưng hạt sen vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Mùi thơm tự nhiên của tổ yến, ngọt thanh của đường phèn kết hợp hoàn hảo với vị bùi bùi của hạt sen sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được.


Tổ yến chưng hạt sen rất tốt cho da, chống lão hóa vô cùng hiệu quả


Tổ yến chưng hạt sen được xem như một liều thuốc tuyệt vời cho cơ thể bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi, cung cấp nguồn năng lượng lớn, cơ thể nhanh chóng trở lại trạng thái tốt nhất. Công dụng cụ thể của món tổ yến chưng hạt sen là:

  • Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật.

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh hô hấp: giảm ho, bổ phế, tan đờm.

  • Tác dụng ổn định huyết áp, ổn định tuần hoàn máu.

  • Kích thích hệ tiêu hóa, giúp ăn ngon, hấp thu dưỡng chất tốt

  • Tăng khả năng bài tiết của thận, tăng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể

  • Chữa mất ngủ nhờ thành phần glucozit và chất kiềm có trong hạt sen giúp an thần, dễ ngủ hơn. Nếu ăn tổ yến chưng hạt sen vào buổi tối, cơ thể sẽ nhanh chóng sản xuất insulin, rồi chìm vào giấc ngủ.

  • Trị đau đầu, đau nửa đầu vì hạt sen có thành phần protit, gluxit, vitamin nhóm B, C.

  • Làm đẹp da: Tổ yến chưng đường phèn có tác dụng thanh nhiệt giải độc, ngăn ngừa mụn nhọt hiệu quả; các thành phần vitamin, gluxit, canxi, lipit, photpho có trong hạt sen có tác dụng tẩy da chết, lưu thông khí huyết giúp da căng mịn, hồng hào. Đặc biệt là loại enzyme L-isoaspartyl methyltransferase phục hồi tổn thương dưới da rất hiệu quả.


Lưu ý và đối tượng sử dụng tổ yến chưng đường phèn hạt sen


Để đạt được hương vị thơm ngon và dưỡng chất vẫn đảm bảo thì khi chế biến tổ yến cần lưu ý những điều sau đây:

  • Không được chưng tổ yến hạt sen quá lâu, chỉ chưng vừa đủ chín khoảng 20-30 phút.

  • Giữ nhiệt độ chưng ở mức 70-80ºC

  • Không được chưng đi chưng lại vì sẽ làm mất hương vị cũng như dưỡng chất.

Cách chưng tổ yến với hạt sen rất đơn giản dễ làm mà lại còn ngon bổ dưỡng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Người trưởng thành khỏe mạnh lúc nào cũng có thể dùng tổ yến chưng hạt sen để bồi bổ sơ thể. Bệnh nhân sử dụng yến sào chưng hạt sen để phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Người cao tuổi ăn thường xuyên tổ yến chưng hạt sen giúp an thần, ngủ ngon, cải thiện trí nhớ, tăng cường sức khỏe.




Các chị em phụ nữ muốn da dẻ đẹp, giữ gìn tuổi xuân thì hãy sử dụng tổ yến chưng đường phèn đều đặn. Kể cả phụ nữ mang thai, cho con bú đều có thể sử dụng để cung cấp dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, phục hồi sức khỏe sau sinh.


Các mẹ cũng có thể dùng tổ yến chưng đường phèn để bổ sung dưỡng chất, phát triển trí não, tăng cường sức đề kháng cho các bé nhưng cần chú ý liều lượng sử dụng ở các độ tuổi khác nhau.


Những đối tượng sau tuyệt đối không được sử dụng tổ yến chưng đường phèn hạt sen: Trẻ em dưới 1 tuổi; bà bầu dưới 3 tháng; người bị đau bụng, lạnh bụng, đầy bụng; người hấp thu kém.

33 views0 comments
Post: Blog2 Post
bottom of page